Mua bán cho thuê container
Mua bán cho thuê container làm văn phòng là hoạt động diễn ra rất phổ biến giữ doanh nghiệp và nhà cung cấp. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng dịch vụ này một cách thuận lợi. Cùng tìm hiểu những vấn đề thường xuyên xảy ra trong hoạt động này để có thêm kinh nghiệm nhé.
Dịch vụ mua bán cho thuê container làm văn phòng
Contents [hide]
- Phải đặt cọc số tiền lớn
Trong quá trình giao dịch đôi khi bạn sẽ gặp phải vấn đề trong khoản đặt cọc. Nhà cung cấp sẽ yêu cầu bạn đặt trước số tiền lớn, có khi gần bằng số tiền mua container. Khi gặp phải trường hợp này hãy yêu cầu bên cung cấp giải thích rõ ràng lý do vì sao. Ngoài ra nhớ đề cập đến trách nhiệm của hai bên về khoản đặt cọc trong hợp đồng kinh doanh. Bạn nên cẩn thận trong bước này để tránh những rủi ro trong tương lai.
- Mức giá được để xuất quá đắt đỏ
Hiện nay, mặt bằng chung mức giá cho thuê một số loại container phổ biến như sau:
Container văn phòng 20 feet: 2-3 triệu vnđ / tháng
Container văn phòng 40 feet: 3-4 triệu vnđ / tháng
Container kho 20 feet: 1-1.5 triệu vnđ / tháng
Container kho 40 feet: 2-3 triệu vnđ / tháng
Bạn nên chủ động tham khảo giá cả thị trường trước khi làm việc với bên cung cấp. Khi bên cung cấp báo giá quá cao, bạn nên hỏi kỹ vì sao lại có sự chênh lệch. Nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng thì bạn nên cân nhắc việc tìm đến đối tác khác.
- Đơn vị cung cấp không hỗ trợ dịch vụ vận chuyển container
Vận chuyển container
Có trường hợp đơn vị mua bán cho thuê container làm văn phòng không hỗ trợ dịch vụ vận chuyển. Điều này khiến bạn phải tự mình liên hệ với đơn vị giao hàng. Bạn không thể trách bên cung cấp vì họ không bắt buộc phải bán kèm dịch vụ vận chuyển. Để khắc phục tình trạng này, hãy thỏa thuận rõ với đối tác của bạn trước khi ký hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những phiền phức không cần thiết.
- Thủ tục giấy tờ phức tạp
Đây là một trong những vấn đề hay gặp phải nhất trong quá trình mua bán và cho thuê container. Đôi khi vì vấn đề này mà nhiều doanh nghiệp không hoàn thành được công việc theo đúng tiến độ. Bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp cam kết cụ thể thời gian hoàn thành hợp đồng. Ngoài ra bạn nên lựa chọn những đối tác chuyên nghiệp và có lộ trình làm việc rõ ràng.
- Không thực hiện bảo hành như trong hợp đồng
Khi container của bạn cần bảo hành mà không được chấp nhận, hãy xem lại chính sách bảo hành. Thứ nhất, kiểm tra xem lỗi container có nằm trong điều kiện được bảo hành hay không. Thứ hai là hạn bào hành. Nếu cả hai điều kiện này đều thỏa mãn hợp đồng, bạn có thể thắc mắc với nhà cung cấp. Hợp đồng kinh doanh sẽ bảo vệ quyền lợi của bạn nên đừng lo việc mình sẽ chịu thiệt nhé.
Trong quá trình mua bán và cho thuê container có thể xảy ra nhiều vấn đề không thể lường trước. Điều quan trọng là bạn và nhà cung cấp phải làm hợp đồng rất kỹ càng và chặt chẽ. Qua đó việc mua bán cho thuê container làm văn phòng sẽ đơn giản và tốn ít chi phí hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét